วันศุกร์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2559

เควสตัวละคร Chroma [The New Strange]



# The New Strange #

‪#‎Part1‬
Cephalon Simaris สั่งให้เราไปช่วยพวก sentinel ของเขาที่เข้าไปขโมยข้อมูลในเขตกักกันของกริเนียร์แล้วถูกจับได้
- โลตัสถามซิมาริสว่า - "ซิมาริส มันเป็นข้อมูลประเภทไหนกัน ถึงขนาดลงทุนบุกไปขโมยถึงในคุกของกริเนียร์เลย??"
- ซิมาริส - "ข้อมูลทุกชนิดก็สำคัญหมดแหละ"
หลังจากเราช่วยเหล่า sentinel ของซิมาริสออกจากคุกได้แล้ว
- โลตัส - "ก็ได้ ถ้าซิมาริสไม่ยอมบอก งั้นเราไปหากันเองก็ได้ เทนโน เข้าไปขโมยข้อมูลนั่นมา"
แล้วสั่งให้เราเข้าไปขโมยข้อมูล (แบบโหมดสปาย)
หลังจากภารกิจเสร็จสิ้น
- ออดิส - "ออดิสเหมือนจะจับสัญญาณสิ่งมีชีวิตจากข้อมูลนั่นได้ รอแปปนะโอเปอเรเตอ ออดิสจะลองถอดข้อความออกมาเป็นเสียง"
อยู่ๆเราก็ได้ยินเสียงกริเนียร์จำนวนมากถูกฆ่า และมีเสียงปริศนาพูดขึ้น "The eyes of day drinking the night."
- ออดิส - "โอ้ สงสัยระบบผมจะมีปัญหาอีกแล้ว ได้ยินเสียงอะไรก็ไม่รู้"
- โลตัส - "ไม่ ออดิส พวกเราก็ได้ยินเหมือนกัน นั่นมันเสียงเดียวกันกับที่ได้ยินตอนเหตุการณ์ arcane codex เลยนี่"
- โลตัส - "เทนโน ไปถามหาความจริงเรื่องนี้กับซิมาริสให้ได้"
- ออดิส - "ยังไงท่านซิมาริสก็ไม่มีทางก็โกหกอยู่แล้ว สุภาพกับท่าน cephalon ผู้ยิ่งใหญ่หน่อยล่ะ โอเปอเรเตอร์"
เรามุ่งหน้าสู่รีเลย์
- ซิมาริส - "หืม มาตามหาคำตอบเหรอ เทนโน งั้นไปทำงานให้ข้าซักอย่างสิ งานง่ายๆเอง เทียบกับการสร้าง Sanctuary ของข้า หลังจากนั้นข้าจะบอกเองว่าสัญญาณสิ่งมีชีวิตนั่นหมายความว่ายังไง"
ซิมาริสส่งเราไปล่า(สแกน) Grineer Elite Arid Lancer 3 ตัว
ถึงตรงนี้แล้่วให้เราไปกดใส่ scanner ที่ได้รับมาจากซิมาริสก่อน
โลตัสจะส่งเราไปทำภารกิจที่ดาว phobos หลังจากทำภารกิจหลักเสร็จสิ้นอย่าเพิ่งไปทางออก
ให้เรากดใส่ Synthesis Scanner แล้วกดส่องที่พื้นแถวๆนั้นจะมีจุดสีฟ้าตามทางให้เราตามจุดนั้นไปเรื่อยๆ
จะเจอกับเป้าหมายที่ซิมาริสต้องการ ซิมาริสจะ mark เป้าหมายไว้ให้ ให้เราวิ่งไล่ตามสแกนเป้าหมาย
ต้องสแกนจุดต่างๆบนร่างกายเป้าหมายให้ครบ 4 จุดถึงจะสำเร็จ
หลังจากล่าเป้าหมายครบ 3 ตัวเราก็กลับไปหาซิมาริส
- ซิมาริส - "ขอบคุณมาก เทนโน เจ้าพบสิ่งที่เซนติเนลของข้าหาไม่เจอที่คุกนั่น ตามสัญญา ข้าจะบอกเกี่ยวกับสัญญาณนั่น"
- ซิมาริส - "มันคือเทนโนดั้งเดิม ตั้งแต่ก่อนที่จะถูกโอโรคินชำระล้าง... ความรู้นี่ต้องได้รับการสังเคราะห์ มันเป็นของ Sanctuary"
- ซิมาริส - "ข้าได้สร้างแบบแปลนจากข้อมูลทางกายภาพของมันให้แล้ว จงสร้างมันขึ้นมาซะ เราทั้งคู่จะได้รู้เกี่ยวกับมันมากขึ้น"
เทนโนได้รับ Chroma Chassis Blueprint 1 ea
กลับมาที่ยาน
- ซิมาริส - "นักล่าของข้า จงสร้างไอเทมที่ข้าให้ไปซะ ความรู้เกี่ยวกับมันจะทำให้พวกเราแข็งแกร่งขึ้น"
- ออดิส - "โอเปอเรเตอร์ ทำตามที่ท่าน Cephalon บอกเถอะ"
- ซิมาริส - "อะไรเนี่ย Cepharon series-2 รุ่นเก่างั้นเรอะ พวกที่ข้าเจอๆมามีแต่พังกันหมดแล้ว แต่เจ้ายังใช้งานได้อยู่นี่ เจ้าต้องทำประโยชน์ให้กับ Sanctuary ของข้าได้มากแน่ๆ"
- ออดิส - "อ..โอ้ ผม..ออดิส รู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้รับคำชมจากท่าน"

‪#‎Part2‬
พอเราสร้าง Chroma Chassis เสร็จแล้ว
- ออดิส - "โอเปอเรเตอร์ ชิ้นส่วนที่สร้างเสร็จแล้วมันส่งสัญญาณบางอย่างออกมา"
# ALL IS SILENT IN THE CALM. HUSHED AND EMPTY IS THE WOMB OF THE SKY. #
- ซิมาริส - "จงไปตามล่าเจ้าของสัญญาณนั่น ข้าได้สะกดรอยจากข้อความเมื่อกี้ให้แล้ว"
- ออดิส - "ขอบคุณ ซิมาริส"
- โลตัส - "ไม่ว่ามันจะเป็นใครก็ตาม แต่จากการที่มันสังหารหมู่พวกกริเนียร์เพื่อค้นหา codex ต่อไปมันคงจะไปล่าคอปัสต่อแน่ รีบไปที่นั่นและขัดขวางซะ"
เราถูกส่งไปทำภารกิจ mobile defense ที่ดาว europa (ดาวน้ำแข็ง)
- ซิมาริส - "เทนโน ลองค้นหาข้อมูลในระบบของพวกมันดู"
- โลตัส - "เทนโน เดี๋ยวชั้นจะเจาะระบบให้เอง ป้องกันตัวเครื่องไว้ให้ดีล่ะ"
หลังภารกิจเสร็จสิ้น
- ซิมาริส - "ข้าได้ข้อมูลในระบบของคอปัสมาแล้ว เดี๋ยวข้าจะสร้างแบบแปลนอันต่อไปให้"
เทนโนได้รับ chroma helmet blueprint 1 ea
- ออดิส - "คุณทำได้ยังไงน่ะ"
- ซิมาริส - "เจ้าเองก็เคยทำเป็นเหมือนกัน ออดิส แต่ดูเหมือนเจ้าจะสูญเสียความทรงจำสินะ"
- ออดิส - "ใช่ ดูเหมือนออดิสจะทำมันหาย"
- ซิมาริส - "ข้าสามารถเอามันกลับมาให้เจ้าได้นะ ถ้าเจ้าต้องการ"
หลังจากเราสร้าง chroma helmet เสร็จ
- โลตัส - "ชั้นไม่ชอบแบบนี้เลย ดูเหมือนเจ้า Chroma ตัวนี้จะกำลังตามหา arcane codex อยู่ มันไปหาดูทั้งคอปัสและกริเนียร์เลย"
- ซิมาริส - "รีบหาเป้าหมายต่อไปของมันแล้วไปดักจับมันซะ"
- ออดิส - "คาดว่าจุดต่อไปที่มันจะไปน่าจะเป็นเครื่องจักรที่เราใช้เปิดการทำงานของ codex ที่ Derelict Ship"
- ซิมาริส - "เยี่ยมมาก ออดิส เจ้ามีความสามารถมากกว่าที่จะมาเป็นแค่ข้ารับใช้ของ โอเปอเรเตอร์ ผู้นี้นะ ทำไมเจ้าไม่...."
- โลตัส - "เราไม่มีเวลามาคุยอะไรกันตอนนี้แล้ว เทนโน รีบไปที่เครื่องจักรนั่นซะก่อนที่จะสายเกินไป"
เรามุ่งหน้าไปยังประตู Void ของกริเนียร์ที่ดาว Phobos
- โลตัส - "Chroma เป็นวอเฟรมที่แข็งแกร่งมาก พลังในการปรับตัวของมันนี่ไม่ใช่เรื่องล้อเล่นเลย"
- ซิมาริส - "งั้นตอนนี้คำถามคือ ถ้ามันไม่ได้ถูกควบคุมโดยเทนโน งั้นใครกันล่ะที่เป็นคนควบคุมมัน"
หลังจากเราไปถึงเครื่องจักร
- โลตัส - "เรามาช้าไป เทนโน แต่ความเสียหายดูเหมือนจะเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ เตรียมตัวไว้ให้พร้อม"
Chroma กระโดดผ่านหน้าเราไป เหลือไว้เพียงเกราะที่ว่างเปล่า
- ซิมาริส - "สแกนเจ้าสิ่งนั้นซะ"
กลับมาที่ยานของเรา
- ซิมาริส - "ออดิส จากที่ข้าสอนเจ้าไป ตอนนี้เจ้าน่าจะสร้างแบบแปลนจากข้อมูลที่สแกนมาได้แล้วสินะ"
- ออดิส - "ใช่ ใช่ ตอนนี้ออดิสทำเป็นแล้ว"
- ซิมาริส - "นี่มันก็แค่เศษเสี้ยวของความรู้เท่านั้นแหละ ถ้าเจ้ามาช่วยข้าในการสร้าง Sanctuary ข้าจะให้เจ้ามากกว่านี้อีก"
- ออดิส - "แย่ล่ะ ข้อมูลแค่นี้มันยังไม่เพียงพอ เจ้า Chroma มันหนีไปเร็วเกินไป แล้วเราก็ไม่รู้แล้วด้วยว่าต้องไปตามหามันต่อที่ไหน"
- ซิมาริส - "ไม่เป็นไรหรอก ออดิส ข้ามีข้อมูลเพิ่มเติมอีก ข้ามีชิ้นส่วนของ arcane codex และรู้ที่อยู่ของเครื่องจักรเครื่องต่อไป เราสามารถล่อมันออกมาได้"
- โลตัส - "ซิมาริส ทำไมเจ้าถึงปกปิดข้อมูลสำคัญขนาดนี้ไว้"
- ซิมาริส - "เจ้าก็ปกปิดข้อมูลไว้หลายอย่างเหมือนกันนั่นแหละ โลตัส เดี๋ยวข้าจะเป็นคนบอกจุดหมายจุดต่อไปให้เองหลังจากเราสร้างสิ่งที่ออ ดิสวิเคราะห์ออกมาได้เเล้ว"
เทนโนได้รับ Chroma system blueprint 1 ea
หลังจากสร้าง Chroma system เสร็จแล้ว
- ซิมาริส - "เรามาเริ่มการล่าครั้งสุดท้ายกัน หากเราล้ม Chroma ได้เราก็จะสามารถวิเคราะห์มันได้ หลังจากนั้นเราจะได้รู้กันว่าใครกันแน่ที่เป็นคนควบคุมเจ้าสิ่งนี้อยู่"
- ออดิส - "โอเปอเรเตอร์ นี่มันฟังดูอันตรายมากเลยนะ"
- ซิมาริส - "ออดิส เจ้าต้องเข้าข้างข้าสิ ถ้าเจ้าอยากจะเป็น Ethernal Steward แห่ง Santuary"
- ออดิส - "ออดิสเนี่ยนะ Ethernal Steward แห่ง Santuary ของคุณ"
- ซิมาริส - "ของพวกเราต่างหาก และข้าจะลองฟื้นฟูความทรงจำของเจ้าให้ด้วย"
- ออดิส - "อื้ม ใช่ นี่มันอาจจะดีก็ได้ โอเปอเรเตอร์เองก็คงจะอยากได้ Cephalon รุ่นใหม่ที่ดีกว่าผม" [โอเปอเรเตอร์ : ไม่ถงไม่ถามกรุซ้ากกกคำ]
- ซิมาริส - "งั้นก็เป็นอันตกลง ข้าจะเตรียมการโอนถ่ายข้อมูลไว้ให้หลังจากที่ โอเปอเรเตอร์ของเจ้าทำการล่าเสร็จสิ้นแล้ว"
- ซิมาริส - "เอาล่ะ เทนโน ข้าได้มาร์กจุดหมายไว้ให้แล้ว"
เรามุ่งหน้าไปประตูสู่ Derelict Ship ที่ดาว Europa
- โลตัส - "หลังจากไปถึงที่นั่นแล้ว เปิดการทำงานของเครื่องแล้วเตรียมตัวให้พร้อม Chroma จะต้องออกมาหามันแน่นอน"
หลังจากเราป้องกันเครื่องจักรจนถึง Wave 10 แล้ว Chroma จะโผล่ออกมา
- โลตัส - "นั่นแหละ รีบสแกนมันซะ"
เทนโนได้รับ Chroma Bluebrint 1 ea
- โลตัส - "เยี่ยมมาก เทนโน การล่าจบลงแล้ว"
- ซิมาริส - "การสแกนของเจ้าครั้งนี้จะเป็นประโยชน์มากสำหรับ Sanctuary ข้าจะค้นหาที่มาของเสียงประหลาดนั่นต่อไป"
- ซิมาริส - "ครั้งต่อไปก็มาช่วยข้าล่าด้วยล่ะ เทนโน ข้าจะให้รางวัลเจ้าอย่างงามเลย"
- ออดิส - "สำคัญที่สุดคือ โอเปอเรเตอร์ยังปลอดภัย แค่นี้ออดิสก็สบายใจแล้ว"
- ซิมาริส - "เจ้าทำให้ข้าผิดหวัง ออดิส ข้ายื่นข้อเสนอที่ยิ่งใหญ่ให้เจ้า มาเป็นผู้ช่วยของข้าสิ แล้วข้าจะฟื้นฟูความทรงจำของเจ้าให้"
- ออดิส - "ผมคือออดิส Cephalon ของยานลำนี้ ผู้รับใช้ของโอเปอเรเตอร์ ผมไม่ต้องการความทรงจำที่หายไปกลับคืน ผมสามารถสร้างมันขึ้นมาใหม่กับโอเปอเรเตอร์ได้"
# จบเควส The New Strange #

Unknown

ผู้เขียนบทความ

ข้อมูลทั้งหมด เป็นทบความจากสมาชิกของแครน CROSSBONE.

1 ความคิดเห็น: